Những lỗi thường gặp của các website giá rẻ

Một trong những băn khoăn của khách hàng khi tới sử dụng dịch vụ Thiết kế website của Code Tốt là tại sao mức giá thường cao hơn thị trường và lý do nào để chọn dịch vụ của Code Tốt. Trong bài viết này, Code Tốt xin chia sẻ một số điểm yếu của các website giá rẻ để có cái nhìn rõ hơn về việc chuyên gia về Web xử lý vấn đề này như thế nào.

Website giá rẻ là gì?

Website giá rẻ là những website được tạo sẵn bằng các template (mẫu giao diện) với chi phí rẻ, thường được làm bởi các công ty thiết kế website với lượng nhân sự nhỏ (như các nhóm sinh viên thực tập) hoặc lớn (nhiều, nhưng trình độ tay nghề chưa cao).

Website giá rẻ mua giá bao nhiêu?

Website loại này thường có chi phí rất thấp, từ 500,000đ (500k) cho tới 2-3 triệu đồng. Với Code Tốt, các sản phẩm có ngân sách dưới 5 triệu đồng vẫn có thể thực hiện, nhưng thường chỉ tương đương 1 landing page.

Tại sao chọn website giá rẻ?

Một website giá rẻ không có nghĩa là nó kém chất lượng. Điều này tuỳ thuộc vào nhu cầu và ngân sách của mỗi khách hàng khi quan tâm tới phát triển website thương hiệu cho doanh nghiệp hay web bán hàng cho shop của mình. Dưới đây là các lý do bạn cân nhắc khi sử dụng website giá rẻ cho dự án website của mình:

  • Ngân sách làm website giá rẻ phù hợp cho khách hàng bình dân muốn bán hàng hay quảng bá thương hiệu giai đoạn đầu khởi nghiệp
  • Việc sử dụng website giá rẻ cũng khá đơn giản, vì không nhiều chức năng và chỉ phục vụ một vài mục tiêu chung chung cho đối tượng khách hàng
  • Ngành hàng đa dạng. Không khó để bạn tìm website về mọi chủ đề, từ làm tóc, thẩm mỹ, trung tâm tiếng Anh cho tới trang web bất động sản
  • Có thể sử dụng luôn. Từ lúc bạn mua và được công ty thiết kế web bán hàng cài lên có khi chỉ mất 24 giờ, thay logo, đổi tông màu website và trỏ tên miền về là xong.

Những điểm yếu khi chọn website giá rẻ?

Mặc dù website giá rẻ có thị trường và khách hàng quan tâm, nhưng thực tế một khi cân nhắc tới việc phát triển digital marketing một cách nghiêm túc, từ những ý kiến phản hồi của nhiều khách hàng trước đây đã từng mua web giá rẻ về và thấy không phù hợp, Code Tốt cho rằng dưới đây là các vấn đề bạn cần cân nhắc trước khi đặt mua một website giá rẻ.

Website giá rẻ thường có chi phí nâng cấp chức năng cao

Để làm website giá rẻ, các sản phẩm cần có tính chất đại trà chung chung để dễ bán, trên thị trường loại website này rất nhiều, gọi là “Multipurpose Website” (website đa dụng). Bởi vậy, khi bạn muốn triển khai các chức năng mới, hay chỉnh sửa nhiều mục để đáp ứng nhu cầu khách hàng khi ghé thăm website, chi phí để điều chỉnh nó thường cao hơn nhiều.

Lý do là các website giá rẻ thường có một hệ thống framework (còn gọi là page builder) như Elementor, Beaver Builder,…, nên khi các chỉnh sửa mà bạn yêu cầu xung đột với những gì framework không có thì dẫn tới không làm được.

Con đường ngắn nhất để có web là mua web giá rẻ, nhưng con đường tốt nhất để xây dựng thương hiệu uy tín lâu dài thì lại khác rất nhiều.

Website giá rẻ có chất lượng SEO onpage thấp

Đây là một feedback có thật từ khách hàng tại Code Tốt. Một số khách hàng đã mất 2-3 năm để sử dụng website với chi phí thấp để làm website bán hàng nhưng thực sự kết quả tối ưu từ khoá tìm kiếm khi thuê cả team SEO về chạy vẫn không được như ý. Sau khi làm việc cùng Code Tốt và ra mắt phiên bản website mới, hệ thống đã ghi nhận chỉ số lưu lượng tăng dần đều qua từng tháng, và tỷ lệ đơn hàng trên website cũng đã tăng đáng kể. Thậm chí, sau 1 năm đầu tiên, khách tiếp tục bỏ thêm tiền đầu tư vào nâng cấp nhiều trải nghiệm khách hàng (UX) mới hơn nữa để giữ chân khách hàng.

Nhìn chung, kể cả khi làm việc với team SEO, việc điều chỉnh mục tiêu on-page SEO cần một sản phẩm website có chất lượng và có thể thay đổi linh hoạt (thẻ tag H1-H6, cấu trúc media, bố cục trang, mục lục trang,…). Những yếu tố này khi tiếp xúc các công ty thiết kế website giá rẻ thì lại khó thực hiện hơn.

Kết quả traffic website tăng khi SEO onpage đúng cách trên website do Code Tốt phát triển.

Tối ưu SEO cho một website giá rẻ mất nhiều thời gian, công sức, và đôi khi là công cốc. Đã có những dự án kéo dài 02 năm mà không thể lên được từ khoá.

Website giá rẻ không có nhận diện thương hiệu tốt

Các từ khoá phổ biến như “website bán hàng”, “website điện máy”, “website thẩm mỹ viện” rất phổ biến và được nhiều bên công ty thiết kế web giá rẻ làm ra những thư viện template website. Nhưng bạn biết không, một khi bạn và nhiều người cùng chọn một template, sử dụng nó luôn, thì kết quả là khách hàng sẽ chẳng cảm thấy nhận diện của bạn thu hút nữa vì nhang nhác website nào cũng như vậy, giống nhau đến lạ.

Kho giao diện website giá rẻ luôn có sẵn

Một khi làm việc để ra mẫu thiết kế website theo ý tưởng của doanh nghiệp, bạn sẽ cần dành thời gian, công sức và nhiều hơn nữa để tạo dựng một hình ảnh website của riêng mình.

Lựa chọn thiết kế website như thế nào là tốt nhất?

Theo ngân sách

Không ai trách bạn bỏ tiền ít cho website giá rẻ khi ngân sách marketing của bạn hạn hẹp. Nhưng. hãy tính đến tương lai của ít nhất 2-3 năm tiếp theo nếu việc kinh doanh phát triển.

Theo mục tiêu

Mục tiêu xây dựng uy tín thương hiệu, tối ưu SEO hay đơn giản là cần 1 website có landing page cơ bản sẽ dẫn tới việc triển khai nhu cầu làm website khác nhau.

Theo tài nguyên

Nếu bạn có nhiều nội dung và media hấp dẫn, hãy tìm cách trình bày nó hiệu quả và thu hút. Ngược lại, nếu bạn có ít tài nguyên, việc làm đơn giản và dễ đọc quan trọng hơn.

Kết luận

Trên đây là một số phân tích về tính hiệu quả và những điều bạn cần cân nhắc khi sử dụng các website giá rẻ mua từ thị trường. Chúng tôi cũng thường đặt câu hỏi về tính khả thi của ngân sách dự án trước khi bắt đầu, vì phần lớn khách hàng có nhu cầu làm website giá rẻ thường không bán nhiều mặt hàng, không quá quan tâm tới website và chưa có sự đầu tư vào mảng marketing trực tuyến khi chưa thấy sự hiệu quả của nó.

Code Tốt cho rằng việc thiết kế website là một phương pháp đặc biệt cần triển khai có sự tìm hiểu, đánh giá và bởi chuyên gia về Web.

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan