Câu chuyện khách hàng
Là thương hiệu uy tín Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế nội ngoại thất và xây nhà trọn gói, mỗi giải pháp thiết kế thi công của Sơn Hà Group luôn hướng tới sự tiện ích, tận dụng tối đa công năng, linh hoạt vận dụng tinh hoa kiến trúc.
Là một trong những công ty hàng đầu về lĩnh vực thiết kế nhà và thi công nội thất, Sơn Hà Group đã cùng Code Tốt nghiên cứu và phát triển phiên bản website giới thiệu dịch vụ mang tên SHAC thân thiện với người dùng và mang lại nhiều kết quả tốt cho khách hàng quan tâm.
Đầu tiên, đó là cấu trúc website rời rạc, phân mảnh và thiếu sự đồng nhất. Các cấu trúc giao diện không có sự đồng bộ dẫn tới kiểu dáng website không đồng bộ và gây khó chịu cho người dùng.
Một số mục được làm có ý đồ tốt về mặt nội dung nhưng cách thể hiện lại quá đơn giản và không thu hút, như khu vực dự án đã thực hiện.
Bên cạnh đó, team marketing của Sơn Hà Group cũng nhận thấy việc cần thiết bổ sung khu vực video, thư viện video, tối ưu trang chủ với nhiều danh mục bố cục hơn, đặc biệt là phần xem thêm khi tương tác với các nội dung hình ảnh – vốn rất quan trọng với các website chuyên về thi công nội thất.
Ngoài ra, phần trang Danh mục sản phẩm và Sản phẩm, ở đây là các trang Dịch vụ, cần cung cấp chức năng Bộ lọc các dự án đã thực hiện để cải thiện tương tác người dùng, tránh việc người dùng đi từ Google Search vào tới trang nhưng lại có thời gian onsite thấp.
Nhận thấy các vấn đề mà SHAC phân tích là các điểm yếu khi so sánh với các đối thủ, cần được cải thiện, team triển khai dự án của Code Tốt đã cải thiện rất nhiều vấn đề tồn tại của website.
Việc quan trọng nhất vẫn là cải thiện UX – trải nghiệm người dùng. Đầu tiên là các bố cục cần nằm đúng chỗ, thể hiện đúng ý đồ và mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao
Tinh giản bố cục, thu gọn mọi thứ lại và sắp xếp dễ nhìn hơn với tỷ lệ và khoảng cách đồng đều. Bổ sung thêm phần tương tác hoàn toàn sử dụng tốt trên mobile.
Thay vì các bố cục đơn thuần và không thu hút tương tác, bố cục này tham khảo phong cách Mạng xã hội và khiến tỷ lệ tương tác tăng tới 200%.
So với phiên bản ban đầu kém thẩm mỹ, bản nâng cấp danh mục dự án có độ tinh tế và tỉ mỉ hơn, thu hút hiệu ứng hover vào ảnh của khách hàng tới 150%.
Phần lớn website về nội thất nên có video, càng đa dạng càng tốt. Lý do là bởi qua đó, khách hàng có thể nắm được việc các sản phẩm đã thực hiện có các phong cách đa dạng ra sao, độ tỉ mỉ và thẩm mỹ như thế nào. Bởi vậy, bố cục này cũng được cho vào trong phiên bản mới.